ด่วน! พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ลาออกตำแหน่งรองปธ.สภาฯคนที่ 2 มีผลวันนี้

10 ก.ย. 67

 

ด่วน! พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ลาออกตำแหน่งรองปธ.สภาฯคนที่ 2 มีผลวันนี้ ด้าน เลขาสภาฯ ยันไม่มีปัญหา เลือก “รอง1-รอง2” พร้อมกันพรุ่งนี้ 

วันที่ 10 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดยทำหนังสือถึงนาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

โดย ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากงานสารบัญเมื่อสักครู่ว่านายพิเชษฐ์ ยื่นหนังสือลาออก ซึ่งจะมีผลวันนี้ช่วงเวลา 16.30 น. โดยไม่ได้ระบุเหตุผลลาออก เขียนเพียงสั้นๆ ถึงประธานสภาฯ ว่าขอลาออกจากตำแหน่ง 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้กระบวนการของสภาฯจะต้องดำเนินการอย่างไร ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ กล่าวว่า สำนักการประชุมจะนำเสนอเรื่องต่อประธานสภาฯ โดยบรรจุในวาระการประชุมเป็นเรื่องที่ไม่ปรากฏอยู่ในวาระ แต่ก็ขอให้บรรจุวาระเพิ่มเติม เพื่อตั้งตำแหน่งตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่1 และคนที่ 2 ในวันเดียวกัน 

เลขาธิการสภาฯ กล่าวต่อว่า การลาออกของนายพิเชษฐ์ไม่น่าจะมีผลกับการเลือกรองประธานสภาฯคนที่1 เพราะพรุ่งนี้ก็จะเลือกทีเดียวทั้ง 2 ตำแหน่ง โดยเลือกรองประธานสภาฯคนที่1 ก่อน แล้วเลือกรองประธานสภาฯคนที่2 ทีหลัง แต่ตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่2 อาจจะต้องมีผู้เสนอญัตติ เพราะในระเบียบวาระมีแค่วาระการเลือกรองประธานสภาฯคนที่1 

ล่าสุดนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ว่า การลาออกดังกล่าว เพื่อให้ลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่1 อย่างไรก็ตาม ได้คุยกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว โดยจะให้นาย ภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกวางตัวให้เป็นรองประธานสภาฯคนที่1 จะขยับไปเป็นรองประธานสภาฯคนที่2แทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส