ไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ แถลงนโยบายของรัฐบาล

10 ก.ย. 67

“เพื่อไทย” ลั่น ไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ แถลงนโยบายของรัฐบาล เชื่อ “แพทองธาร” สามารถชี้แจงต่อที่ประชุมได้เอง

วันนี้ (10ก.ย.67) ที่อาคารชินวัตร 3 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ที่พรรคประชาชนได้มีการเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 30 คน ทางพรรคเพื่อไทยจะต้องเตรียมความพร้อม รวมถึงองค์รักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่าที่จริงแล้วไม่ได้มีองค์รักษ์พิทักษ์อะไร จะเห็นได้ว่าเหมือนกับตอนที่เราได้มีการประชุมร่างพระราชบัญญัติประจำปีงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568  (ร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 68 ) เพราะต่างคนก็ต่างทำหน้าที่

newsweb_16-9-2024-09-10t17_1

ทั้งนี้หากทางฝ่ายค้านมีข้อข้องใจหรือไม่เข้าใจนโยบายอะไรของรัฐบาล ก็มีสิทธิอภิปรายแย้งได้ ขณะที่ หน้าที่ในการชี้แจง ตามความเข้าใจของสส.พรรคประชาชน ก็เป็นหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของสส.พรรคเพื่อไทยเองก็จะดูประเด็นที่นายกรัฐมนตรี จะแถลงต่อรัฐสภา อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะมีผู้อภิปรายไม่เยอะมาก แต่เราจะใช้การทำงานเป็นทีม เพื่อให้ประชาชนเห็นว่านโยบายที่นายกรัฐมนตรีจะแถลงต่อรัฐสภาจะสามารถนำไปสู่การปฏิบัติอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องมีการตั้งทีมไว้ป้องกันนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายดนุพร ยืนยันว่าไม่ต้อง เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีเวลาในการพูดคุยต่อที่ประชุมรัฐสภาเป็นชั่วโมง ส่วนประเด็นใดที่นายกรัฐมนตรีสามารถตอบคำถามได้ก็เชื่อว่าท่านก็คงจะตอบเอง

s__9543852_0

ส่วนมั่นใจว่าโครงการ 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอตเล็ตจะสามารถชี้แจงได้หรือไม่ ในเมื่อตอนหาเสียงกับแนวทางการปฏิบัติจริงแตกต่างกัน นายดนุพร กล่าวว่า “มีครับ รอฟังท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรี เพราะตนเชื่อและคาดว่าพรรคประชาชนเองก็คงจะมีการอภิปรายถามเรื่องนี้ในที่ประชุมที่จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีและศุกร์ และเชื่อว่าท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทั้ง 2 คน ก็พร้อมที่จะตอบเรื่องนี้ ”

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส