ศิริกัญญา ซัด นโยบายวิสัยทัศน์พ่อ ก๊อปปี้ไทยรักไทย ระดับมิลเลอร์AAA+

12 ก.ย. 67

 

ศิริกัญญา ทวง ยังได้เงินหมื่นอยู่หรือเปล่า ซัด นโยบายวิสัยทัศน์พ่อ ก๊อปปี้ไทยรักไทย ระดับมิลเลอร์AAA+ อยากเห็นนายกฯ เป็นดาวฤกษ์ไม่ใช่ดาวเคราะห์ 

ในช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมรัฐสภา วาระการแถลงนโยบายรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายถึงนโยบายเศรษฐกิจ ตอนหนึ่งว่า ตรวจนโยบายที่แถลงพบว่า ไม่มีอะไรแตกต่างจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ยังเป็น GPS ที่พาเราหลงทาง ซึ่งเขียนใช้คำกว้างๆ แต่ไม่รู้วิธีการทำ เป้าหมายไม่ชัด และในครั้งนี้ บางนโยบายจางหายไป เช่น โครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต ครั้งนี้คำว่า 10,000 บาทหายไป ขอให้รัฐบาล ตอบมาว่าจะยังได้รับเงิน 10,000 บาทอยู่ หรือไม่ 

น.ส.ศิริกัญญา อภิปรายต่อว่า นโยบายที่แถลงไม่เหมือนที่เคยหาเสียงไว้ แต่เหมือนกับวิสัยทัศน์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พูดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 ซึ่งตรงกัน 11 จาก 14 ประเด็น เช่น ดิจิทัล วอลเล็ต เริ่มจากกลุ่มเปราะบางก่อน หลายสิ่งอาจเป็นการรีไซเคิล ซิกเนเจอร์ของรัฐบาลไทยรักไทย ไม่ใช่เพียงแค่ตรงกัน แต่เหมือนระดับมิลเลอร์ AAA+ อาจจะมีปัญหา 

ซึ่งไม่ใช่เรื่องการครอบงำ แต่เป็นความรับผิดรับผิดชอบ และต่อไปการประชุมครม.อาจจะเป็นเพียงพิธีกรรม เพราะเรื่องสำคัญอาจถูกตัดสินมาแล้วจากที่อื่น ขอให้ท่านได้มาตอบด้วยตนเอง ในรายละเอียด เราอยากเห็นนายกฯ ที่มีแสงสว่างในตัวเอง เป็นดาวฤกษ์ไม่ใช่ดาวเคราะห์ เช่นดวงจันทร์ที่สองสว่าง โดยการใช้แสงจากพระอาทิตย์  และวันที่พระอาทิตย์สว่างจ้า เราจะไม่เห็นดวงจันทร์ และขอให้รัฐบาลใหม่ ตั้งสติว่าการนำนโยบายเรือธง ดิจิทัล วอลเล็ต มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ขอเดาว่า มีมือที่มองไม่เห็นที่คอยมาสั่งอย่างเดียว จะเอาให้ได้แต่ไม่รู้ว่าหน้างานเป็นอย่างไร เจ๊งไม่ว่าแต่เสียหน้าไม่ได้ เหมือนเป็นอาการเมาหมัด ทำๆ ไปก่อนๆ สุดท้ายเครดิตและความเชื่อมันต่อรัฐบาลจะไม่เหลือ พายุหมุนที่คาดหวังจะกลายเป็นความกดอากาศต่ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส