หนึ่งในห้าของกลุ่ม LGBTQ+ ถูกคุกคาม ขณะเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในลอนดอน

24 มิ.ย. 67

ผลการศึกษาเผยว่า หนึ่งในห้าของกลุ่ม LGBTQ+ ถูกคุกคามหรือเผชิญกับการถูกล่วงละเมิด ขณะเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในลอนดอน

London TravelWatch เผยผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 600 คน พบว่า หนึ่งในห้าของกลุ่ม LGBTQ+ ถูกคุกคามหรือถูกล่วงละเมิด ขณะเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในลอนดอน โดยผู้ตอบแบบสอบถาม สี่ในห้าคนเผยว่า ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมหรือรูปลักษณ์ของตนให้ดูกลมกลืน ไม่โดดเด่นเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดหรือคุกคามขณะเดินทาง

สองในสาม ของผู้ที่เคยประสบการละเมิดหรือความรุนแรงเมื่อใช้ Transport for London (TFL) กล่าวว่า ผู้ที่ยืนดูเหตุการณ์เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กลุ่ม LGBTQ+ ที่ตอบแบบสอบถามและถูกคุกคาม มากกว่า 80% ระบุว่าพวกเขาไม่ได้ร้องเรียนหรือแจ้งตำรวจ เพราะพวกเขารู้สึกว่าพึ่งพาไม่ได้ หรือแจ้งไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ไมเคิล โรเบิร์ตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ London TravelWatch เผยว่า “กลุ่ม LGBTQ+ มีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความปลอดภัยส่วนบุคคลในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ แต่การสำรวจนี้เผยให้เห็นถึงขนาดของปัญหาที่ใหญ่มาก ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากกล่าวว่าลอนดอนมีความปลอดภัยน้อยลงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มหลากหลายทางเพศต้องรู้สึกหวาดระแวงอยู่เสมอเมื่อเดินทางในลอนดอนพวกเขารู้สึกว่า ไม่สามารถแสดงตัวตนได้ และไม่ได้รับการสนับสนุนจากสาธารณชนในวงกว้าง รวมถึงตำรวจ

พอล เฟอร์เนลล์ หัวหน้าผู้กำกับการสืบสวน แห่งตำรวจขนส่งอังกฤษ เผยว่าตำรวจได้ดำเนินการลาดตระเวน โดยเฉพาะในบริเวณสถานีรถไฟเพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะรับผิดชอบอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง และสามารถเข้าถึงข้อมูลจากล้องวงจรปิดมากกว่า 150,000 ตัวทั่วเครือข่ายรถไฟ ทำให้ระบุตัวผู้กระทำผิด และจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด