ไฟไหม้หอสวดมนต์วัดเกจิดัง เมืองสุพรรณ อายุกว่า 50 ปี โชคดีหลวงปู่ปลอดภัย

22 มิ.ย. 67

ไฟไหม้หอสวดมนต์วัดเกจิดัง เมืองสุพรรณ อายุเก่าแก่กว่า 50 ปี โชคดีเณรตื่น บุกช่วยเจ้าอาวาส พระเกจิอาจารย์ปลอดภัย 

วันที่ 22 มิ.ย. 67 ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ณรงค์กรณ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว เลขที่ 251 หมู่ 3 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 

จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลโคกคราม อบต.สาลี และรถน้ำใกล้เคียง พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้หอสวดมนต์ และกุฏิเจ้าอาวาสอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหอสวดมนต์เก่าอายุกว่า 50 ปี ซึ่งพื้นเป็นไม้กระดานและเสาไม้ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ห้องพระที่ใช้เก็บของ มีพระพุทธรูป และของเก่าของใช้ถ้วยชามของในวัดอยู่เป็นจำนวนมาก ถูกไฟไหม้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เอาไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริง และสำรวจทรัพย์สินที่เสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

จากการสอบถามสามเณร ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในกุฎิข้างห้องหลวงปู่ธูปญาณวโร เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.สุพรรณบุรีขณะจำวัดพักผ่อน หลังเสร็จจากรับแขก ตนก็เข้าห้องพักข้างๆ กับหลวงปู่ จากนั้นเห็นไฟบนเพดานกระพริบ และมีเสียงเหมือนไฟช็อตระเบิดดังตูม จึงออกมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่หน้ากุฏิหลวงปู่ จึงพยายามเคาะกระจกห้องกุฏิของหลวงปู่ธูป แต่หลวงปู่หลับไม่ได้ยิน ตนจึงตัดสินใจใช้กำปั้นต่อยกระจกจนแตกแล้วมุดเข้าไปดึงหลวงปู่ให้ออกจากห้องพัก แล้วพาหลบมาอยู่ในที่ปลอดภัย จากนั้นพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และแจ้งเหตุให้กรรมการวัดทราบ 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

หลังเกิดเหตุได้ชาวบ้านทราบข่าว และเจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า เจ้าอาวาสวัดต่างๆ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และให้กำลังใจสามเณรซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดหลังมือ และที่ขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากกุฏิหอสวดมนต์นั้นเก่าอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่ายังโชคดีที่มีสามเณอยู่ใกล้หลวงปู่จึงเข้าช่วยเหลือหลวงปู่ซึ่งอายุมากแล้วออกมาได้ทันและปลอดภัยจึงไม่เกิดความสูญเสียมากกว่านี้ 

ไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่ธูปญาณวโร เจ้าอาวาสวัดลาดน้ำขาว ต.สาลี อ.บางปลาม้า เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิทยาคมที่เข้มขลัง ปัจจุบันอายุ 87 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีผู้เคารพศรัทธามีลูกศิษย์ลูกหาจากทั่วประเทศจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส