“ธนาธร” ลุยช่วย “คณิศร” หาเสียงนายกอบจ.อุดรธานี

20 ต.ค. 67

“ธนาธร” ลุยช่วย หาเสียงนายกอบจ.อุดรธานี ลั่น เลือก “คณิศร” เท่ากับเลือก”ธนาธร-พิธา-เท้ง” มาช่วยทำงาน

วันนี้ (20 ต.ค.67) ที่ จ.อุดรธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของ นายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน หมายเลข 1 ร่วมเดินสายพบปะประชาชนหลากหลายกลุ่ม เพื่อรณรงค์การเลือกตั้งนายก อบจ.อุดรธานี แทนตำแหน่งที่ว่างลงจากการลาออก ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย. 2567 นี้

โดยนายธนาธร ได้ลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านที่โดมหอประชุมตลาดสดบ้านแสงสว่าง ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งว่า มาครั้งนี้เพื่อมาช่วยหาเสียงตำแหน่งนายกอบจ.อุดรธานี ถือว่ามีความสำคัญ ที่ผ่านมา 12 ปี ถือว่าพอได้แล้ว ขอเปลี่ยนมาให้คณิศร ได้มาเป็นนายกอบจ.อุดรธานีสักครั้ง หากไม่ดีไม่ได้ดั่งใจก็เลือกใหม่ได้ ไม่ต้องเลือกคณิศรอีกก็ได้ขอโอกาสให้ตัวแทนพวกเรา ได้ไปทำงานสักครั้ง หากเลือกคณิศรเป็นนายกอบจ.อุดรธานี ก็เหมือนได้ผมธนาธร พิธา และเท้ง มาช่วยทำงานด้วย

1729417951368

ขณะที่นายคณิศร ได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านนโยบายว่า ที่ผ่านมาความเจริญและการพัฒนาของอุดรธานีหยุดอยู่กับที่ วันนี้ตนจึงขอนำเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้ชาวอุดรธานี ประกอบด้วย

  1. การทำให้ อบจ.อุดรธานีบริหารงานแบบมีประสิทธิภาพและทันสมัย งบประมาณ อบจ. ต้องเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปีหนึ่ง อบจ.อุดรธานีมีงบประมาณสูงถึง 1,100-1,200 ล้านบาท อบจ.อุดรธานีภายใต้การบริหารของตนจะนำงบประมาณ อบจ. มาเปิดเผยผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และนายก อบจ. ต้องมาตอบคำถามจากประชาชนเองในทุกข้อสงสัย
  2. จัดทำขนส่งสาธารณะ ให้ประชาชนเดินทางสะดวก เส้นทางหลักจากใจกลางเมืองอุดรธานี เชื่อมโยงสนามบิน สถานีขนส่ง สู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละอำเภอ ลูกหลานและนักท่องเที่ยวได้ใช้งาน ประชาชนขายของได้ ถึงจุดหมายตรงเวลา ตรวจสอบการเดินรถได้ผ่านแอปพลิเคชั่น
  3. ดูแลเอาใจใส่ประชาชนอย่างใกล้ชิด ด้วยนโยบาย รพ.สต. ก้าวหน้า อยู่ไหนก็ใกล้หมอ ดูแลสุขภาพของชาวอุดรธานีให้มีความเท่าเทียมผ่าน รพ.สต. โดยจะเปิดรับโอน รพ.สต. ที่พร้อมและสมัครใจมาสังกัด อบจ.อุดรธานี ให้มี รพ.สต. ที่พร้อมครบวงจรอย่างน้อยอำเภอละ 2 แห่ง ผ่านการสนับสนุนงบประมาณเข้าไป เพราะ รพ.สต. ปัจจุบันมีศักยภาพแต่ก็มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ถ้าโอนมาสังกัด อบจ. สนับสนุนงบประมาณเข้าไป ปรับปรุงอาคารสถานที่ จัดให้มีแผนกและคลินิกต่าง ๆ รพ.สต. จะรองรับความต้องการที่หลากหลาย รวมทั้งสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงให้มีทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีได้

 1729418027061

  1. น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ซึ่งทั้งพรรคประชาชนและคณะก้าวหน้า มีทั้งบุคลากร องค์ความรู้ในวิธีการทำน้ำประปา โดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และประสบการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำน้ำประปาดื่มได้สำเร็จมาหลายแห่งแล้ว ซึ่งตนจะนำองค์ความรู้เหล่านี้มาใช้ปรับปรุงระบบน้ำประปาทั่วทั้งอุดรธานี
  2. พัฒนาเศรษฐกิจให้ประชาชนทำมาค้าขายได้ง่ายขึ้น ผ่านการใช้เศรษฐกิจสร้างสรรค์และกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม กีฬา มาดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย
  3. สร้างความเข้งแข็งร่วมกันด้านการศึกษาที่เท่าเทียม โรงเรียนในสังกัด อบจ. จะต้องมีการพัฒนาปรับปรุงให้มีคุณภาพมากขึ้น และยังจะเปิดให้โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่ต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติมและสมัครใจ ดำเนินการโอนย้ายมาอยู่ในสังกัด อบจ. เพื่อสามารถรับการสนับสนุนเพิ่มเติมให้การศึกษาของลูกหลานได้รับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพมากขึ้น
  4. ร่วมคิดร่วมทำเพื่อนำความเจริญสู่ท้องถิ่น รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนชาวอุดรธานีอย่างต่อเนื่อง 
  1. ถนนปลอดหลุม ชุมชนปลอดภัย ไฟสว่างทุกจุดเสี่ยง ต้องทำทันทีในปีแรก ที่ผ่านมาตนไปไหนก็ได้รับการร้องเรียนว่า ถนนชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ หากได้รับการเลือกตั้ง สัปดาห์แรกจะเชิญเจ้าหน้าที่การช่างที่ดูแลลถนนในสังกัด อบจ. กว่า 800 สายมาหารือในทันที แบ่งถนนเป็น 3 กลุ่มเหมือนคนไข้ ทั้งกลุ่ม ICU ที่ต้องซ่อมแซมโดยด่วน กลุ่มผู้ป่วยที่ยังไม่วิกฤติ และกลุ่มผู้ป่วยใน โดยในเดือนแรกจะสำรวจและรักษากลุ่มที่ต้องซ่อมแซมโดยด่วนทันที และลำดับถัดไปภายในปีแรก1729417985581

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม