นายก​ฯ โยนถาม ​เอกชน​-ท่องเที่ยว ดีล​ “ลิซ่า​” เคาท์ดาวน์​ปีใหม่​ 

22 ต.ค. 67

นายก​ฯ​ ยังไม่แน่ใจ​  เอกชน​-ท่องเที่ยว​ ดีล​ “ลิซ่า​” เคาท์ดาวน์​ปีใหม่​ จับ​ตากลาโหมเสนอวาระลับ​ ทำสัญญา​ ไทย​ -​  จีน​  ซื้อยุทโธปกรณ์​ 

วันนี้ (22ต.ค.67) ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทอง​ธาร​ ชินวัตร​ นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​ โดยก่อนเข้าร่วมการประชุม​  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกระแสข่าว ที่จะเชิญนางสาวลลิษา​ มโนบาล​ หรือ​ ลิซ่า มาแสดงคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์​ช่วงเทศกาลปีใหม่​ รัฐบาลเป็นผู้เชิญมาเองหรือเป็นของภาคเอกชน​ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ เห็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวเป็นผู้ประสานงาน​ แต่ไม่มั่นใจในรายละเอียด​ ก็ได้ยินว่าเอกชนติดต่อมา​  

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเรื่องนี้ได้ข้อสรุปแล้วใช่หรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​  กล่าวว่า​ ใจเย็นๆนะ​ เดี๋ยวจะลงมาบอก​ พร้อมชูมือทำสัญลักษณ์​โอเค​

16-9amarinonlinenews.00_37

ขณะที่นายสรวงศ์​ เทียนทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปฏิเสธการตอบคำถามถึงประเด็นดังกล่าว โดยขอให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเอกชนเป็นผู้ชี้แจง​

โดยวาระที่น่าสนใจวันนี้ มีรายงานว่ากระทรวงกลาโหม​ เสนอที่ประชุมการลงนาม 2​ รายการ ซึ่งเป็นวาระลับ​ ระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน เสนอขออนุมัติผู้แทนรัฐบาลไทยมีอำนาจลงนามในข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ว่าด้วยการซื้อขายระบบจรวดหลายลำกล้องขนาด 122 มิลลิเมตร แบบ SR4 จำนวน 2 รายการ

และการเสนอขออนุมัติผู้แทนรัฐบาลไทยมีอำนาจลงนามในข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ว่าด้วยการซื้อชุดปรับปรุงสำหรับโครงการซ่อมปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพรถสายพานลำเลียงพลแบบ 85 จำนวน 29 คัน

นอกจากนี้ยังมีการเสนอแต่งตั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ 3​ ตำแหน่ง โควตาพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยังเป็นคนเดิม นายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนของโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีชื่อของ น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ

16-9amarinonlinenews.00_37_1

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม