เที่ยวตามรอย ธี่หยด 2 รวมพิกัด Must See ของดีเมืองลับแล ธี่... อุตรดิตถ์

20 ต.ค. 67

ททท. หนุน เที่ยวตามรอยหนังดัง "ธี่หยด 2" เปิดพิกัด Must See ของดีเมืองลับแล ธี่อุตรดิตถ์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ความสมดุล แข็งแรงและยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การสนับสนุนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านภาพยนตร์ “ธี่หยด2” เพื่อใช้ภาพยนตร์เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่เสน่ห์เมืองน่าเที่ยว อัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรม วิถีชีวิตท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย

เปลี่ยนเสียงเพรียกแห่งความหลอนเป็นทริป ท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ นำเสนอเมืองน่าเที่ยวของภาคเหนือ “จังหวัดอุตรดิตถ์” โลเคชั่นของเนื้อเรื่อง กับแนวคิด “ธี่เที่ยว” “ธี่กิน” ของดี “ธี่” อุตรดิตถ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ สอดรับแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” พร้อมต่อยอดกิจกรรมเพื่อสังคม CSR ตามแนวคิด Sustainable Tourism ร่วมกับนักแสดงในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ความสมดุล แข็งแรงและยั่งยืน

สำหรับภาพยนตร์ “ธี่หยด” ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่สร้างกระแสทั้งก่อนและหลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งในแง่ของเนื้อหาและรายได้ที่ทะยานสูงสุดถึง 500 ล้านบาท จากการเข้าฉายในกลุ่มประเทศทวีปเอเชีย อาเซียน และ กลุ่มประเทศ CIS กว่า 20 ประเทศ และการกลับมาของ “ธี่หยด 2” ครั้งนี้ เชื่อมโยงกับมิติท่องเที่ยวผ่านการนำเสนอเมืองน่าเที่ยว “จังหวัดอุตรดิตถ์” ในฐานะโลเคชั่นของเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ ซึ่งจะถ่ายทอดและสอดแทรกเรื่องราวของความเชื่อ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของท้องถิ่น

โดย ททท.ได้ให้การสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ สนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม CRS ร่วมกับนักแสดง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 ซึ่ง ททท. ตั้งใจออกแบบกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) โดยนำเสนอกิจกรรมการดูแลรักษาป่าและสิ่งแวดล้อม และการบริจาคสิ่งของจำเป็นแก่โรงเรียนในชนบท ควบคู่กับการนำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่นในแนวคิด “ธี่เที่ยว ธี่กิน ของดี “ธี่” อุตรดิตถ์

ตามรอยหนังไป ธี่... อุตรดิตถ์ พร้อมเที่ยวต่อกับ พิกัด Must See ของดีเมืองลับแล จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย

วัดปากฝาง ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์
วัดที่มีเรื่องเล่าของตาพวง และ ตำนานปอบตาพวง ที่ปรากฏในภาพยนตร์

พระอกแตก วัดบ้านแก่งใต้
วัดเก่าแก่อายุ 300 ปี ประดิษฐานพระพุทธซ้อน หรือ พระอกแตก พระประธานที่มีเศียรพระซ่อนอยู่ด้านใน

หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดท่าถนน
พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของชาวอุตรดิตถ์

อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก
ระลึกถึงความกล้าหาญและเสียสละของพระยาพิชัย ผู้ครองเมืองพิชัยในสมัยธนบุรี

พิพิธภัณฑ์บ่อเหล็กน้ำพี้
ชมดาบที่ตีขึ้นจากแร่เหล็กน้ำพี้ มีความแกร่งและความคม เป็นอาวุธคู่กายของนักรบไทยโบราณ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ ได้ที่ thai.tourismthailand.org

เที่ยวตามรอย ธี่หยด 2 รวมพิกัด Must See ของดีเมืองลับแล ธี่... อุตรดิตถ์

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด